ครีมกันแดดต้องทาทุกวันหรือเปล่า??? | Dr.Somchai ACNE ปัญหาสิว เป็นสิว รักษาสิว ดูแลครบวงจร
 
Article

ครีมกันแดดต้องทาทุกวันหรือเปล่า???


ครีมกันแดดต้องทาทุกวันหรือเปล่านะ ?
เค้าบอกว่า ... ควรจะทา Sun block (รูปแบบไหนก็ได้  ครีม  โลขั่น) ทั้งบริเวณใบหน้าและมทุกส่วนของร่างกาย  ที่อยู่นอกเสื้อผ้าทุกวันให้เป็นนิสัย  ตั้งแต่ยังเด็ก (อายุ 6 เดือนขึ้นไป) เพราะการวิจัยของอักฤษพบว่า ผิวถูกทำลายจารังสี UV มากที่สุด  ในช่วงอายุ < 20 ปี  และใช้เวลาถึง 30 ปี หลังจากนั้นจะเห็นผลชัดเจนว่า ผิวถูกทำลายไปแค่ไหน
เค้าบอกว่า ... ไม่ว่าอากาศจะร้อนยังไง  ฝนตก  แดดร่ม  หรืออยู่ในบ้าน  ในอาคาร  ก็ควรทาอยู่ดี  เพราะ UV สามารถทะลุผ่านกระจก  ผ้า  มาทำลายผิวเราได้  รวมทั้งแสงจาก Computer หลอดไฟก็มี UV เช่นกัน
รังสี  UV  จากแสงแดดตัวหลักๆ ที่เป็นศัตรูของผิวคือ UVA กับ UVB
เป็นรังสีที่ทะลุได้มากกว่าและผ่านกระจกได้
    - UVA  เป็นตัวทำลาย (Collagen) ในชั้นหนังแท้  ทำให้ผิวหย่อนคล้อย  และเกิดริ้วรอยก่อนถึงวัย
    - UVB  เป็นตัวทำลายผิวชั้นบน  ทำให้เกิดฝ้า  กระ  ผิวไหม้   สีผิวคล้ำขึ้น  และผิวขาดน้ำ
แค่ทั้ง 2 ตัวก็ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ทั้งคู่  จึงควรเลือกใช้ Sun  block  ที่มีค่า SPF > 30 และมี PA+++ (SPF 50 = ป้องกันรังสี UVB ได้ 30 เท่าของผิวปกติ, 2A+++ = ป้องกันรังสี UVA ได้สูงสุดและเลือกใช้ Sunscreen  ที่มีส่วนผสมของ Titanium dioxde  หรือ  Zind oxide Zilinde (ที่เรียกว่า Chitin  Sun  block) จะป้องกันแสงแดดได้ดีกว่า  เพราะสามารถสะท้อนแสงรังสี UV ได้ทันทีที่ตกกระทบผิวหนังและไม่เสี่ยงกับการเกิดผื่นแพ้สารเคมี  (ในกรณีที่ใช้  Chemical  Sun  block อาจเกิดอาการแพ้ได้  โดยเฉพาะทารกที่อายุ ,< 6 เดือน)  นอกจากนี้ควรทาทุกๆ 2 – 4 ชั่วโมง  และหลังจากว่ายน้ำถ้าอยู่แต่ละที่ทำงานหรือบ้าน  สามารถเบือกกันแดดที่เนื้อหา

สรุป 5 เหตุลที่ควรหา Sun  block ทุกวันนี้ดังนี่นะคร้าบ
1.   โอโซนในชั้นบรรยากกาศลดลง  หากไม่ป้องฤต้อง
2.   สถิติมะเร็วผิวหนังเพิ่มขึ้นทุกวัน  และสาเหตุหลักก็มาแสงแดดมีหาแดด  มีผลวิจัยรับรองว่า  การใช้ Sun  Block  ช่วยลดการเกิดมะเร็งผิวหน     
3.   ช่วยป้องกันฝ้า  กระ  และผิวหน้า  และหมองคล้ำ
4.  คนที่มีเส้นเลือดบนใบหน้า  หรือหน้าแดงง่าย  Sun  Block  ก็ช่วยลดอาการได้
5.  ปกป้องผิวให้ริ้วรอยมาช้า  ผิวดูอ่อนกว่าวัย

*ภายในปี 2557 นี้ มีกฎจของ อย. ออกมาว่า Sun block ในท้องตลาดบ้านเราจะไม่ทมีค่า SPF ที่สูงกว่า 50  ดังนั้นถ้าเห็นค่า SPF ที่หลอด Sun Block เปลี่ยนไป  อย่าตกใจนะ เช่น Natual  Sun block  SPF 70 ของ ดร.สมชาย ก็ยังคงเป็นสูตรเดิม  เพียงแต่เปลี่ยนเลข SPF ที่หลอดจาก 70 เป็น 50+ เท่านั้นคะ*

ครีมกันแดด ดร.สมชาย ปกป้อง UVA1, UVA2 และ UVB ปกป้องผิวจากแสงแดดให้กระจ่างใส คุมมัน
สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย ได้ที่ https://www.drsomchai.com/ผิวขาวใส-กันแดด/ 
หรือติดตามข่าวสารดีๆ ได้ที่ www.facebook.com/Dr.SomchaiSkinClinic
Other Article
TOP