ทำไมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ “ FOR MEN ” | ดร.สมชาย แอคเน่ ครีมแต้มสิว เจลแต้มสิว ปัญหาสิว เป็นสิว รักษาสิว รอยสิว ลดสิว คุมมัน ดูแลครบวงจร
 
บทความ

ทำไมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ “ FOR MEN ”

ทำไมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ “ FOR MEN ”
คำถามนี้ เราตั้งใจถามทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลย เริ่มจากผู้ชายก่อนล่ะกัน

ผู้ชายเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “ FOR MEN ” เพราะอยากตามกระแสนิยม ? หรืออยากดูดีเหมือนนายแบบในโฆษณา? ไม่ใช่แค่นั้นแน่ ผลิตภัณฑ์ “ FOR MEN ” ต้องมีคุณสมบัติดีๆหลายอย่างเหมาะกับผิวผู้ชายแน่ๆ เราคิดอย่างนั้นนะ มาดูกันดีกว่าว่าจริงหรือเปล่า
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม “ FOR MEN ” ที่มีอยู่ในท้องตลาด บางแบรนด์ก็มีครบชุด ส่วนบางแบรนด์เพิ่งเริ่มผลิตออกมา จึงยังไม่ครบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วย Facial cleanser, Toner, Moisturizer, Sunscreen
ซึ่งในความเป็นจริง ก็ยังไม่ครบตามความต้องการของผิว เช่น หากใช้ Sunscreen ที่กันน้ำได้ ก็ต้องมี Cleansing cream หรือ Cleansing lotion ก่อนล้างหน้า และหากมีสิวก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นสิวด้วย
โดยทั่วไปผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “ FOR MEN ” หมายถึง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ผลิตคิดค้นมาให้เหมาะกับผิวผู้ชายส่วนใหญ่ที่จะมีผิวมัน รูขุมขนกว้าง ผิวหนา ไม่ค่อยเกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง แต่เป็นผิวที่เผชิญแสงแดดและการโกนหนวดเป็นประจำ จึงต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ

 แต่ “ FOR MEN ” จะเหมาะกับคุณหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาส่วนประกอบที่มีในผลิตภัณฑ์นั้นๆ เช่น
  • หาก Facial cleanser  โฟม หรือเจลล้างหน้านั้นมี Scrub หรือเม็ดบีดส์สากๆ ไว้สำหรับผลัดเซลล์ผิวให้ผิวเรียบเนียน ก็จะไม่เหมาะกับคนที่มีสิวอักเสบหรือผิวแพ้ง่าย(ผิวแพ้ง่าย อาจเป็นภาวะชั่วคราว ตอนที่เรากำลังมีผื่นอักเสบ คัน หรือแสบผิวภายหลังตากแดด) และถึงแม้ Facial cleanser  นั้นจะไม่มี Scrub ก็ไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายอยู่ดีเพราะจะมีสารที่ช่วยลดความมันของผิว ซึ่งจะแรงเกินไป ระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่ายได้ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม sensitive skin จะเหมาะกว่า
  • Toner “ FOR MEN ” ก็จะเน้นลดความมัน จึงไม่เหมาะกับผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่าย
  • Moisturizer “ FOR MEN ” มักมีเนื้อครีมหรือเจลที่บางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่มัน อุดมด้วยวิตามินและสารบำรุงผิว แต่อาจให้ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอในคนผิวแห้ง
  • Sunscreen “ FOR MEN ” มักมีเนื้อค่อนข้างเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ป้องกันแสงแดดได้ดีและออกฤทธิ์ได้เร็ว (ป้องกันแสงแดดได้ทันทีที่ทา) เล่นกีฬากลางแจ้งหรือว่ายน้ำ ควรเลือกชนิดที่กั้นน้ำได้ดี เพื่อคงประสิทธิภาพป้องกันแดด ขณะเหงื่อออกหรือว่ายน้ำ
ส่วนคุณผู้หญิงที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ “ FOR MEN ” ก็มีเช่น สาวๆที่มีผิวมัน ใช้เจลล้างหน้าทั่วไปแล้วล้างได้ไม่ดีเท่ากับเจลหรือโฟม “ FOR MEN ” ซึ่งทำความสะอาดได้ล้ำลึกกว่า และมีสารควบคุมความมัน

โดยเฉพาะในหน้าร้อน ที่เรามักเหงื่ออกมากและหน้ามันบ่อย อาจลองใช้ Facial cleanser และ Moisturizer กลุ่ม “ FOR MEN ” ดูบ้าง อาจเหมาะกับผิวสาวๆบางคน  ในบางช่วงของปี ถ้าระหว่างและหลังใช้ไม่มีอาการแสบ ระคายเคือง หรือแห้งตึงก็สามารถใช้ได้ พอเลยหน้าร้อนผิวกลับเป็นปกติก็กลับไปใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตัวเดิม

หรือสาวบางคน อาจจะชอบ Sunscreen ที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แบบของ “ FOR MEN ” ก็ใช้ได้

เพื่อความแน่ใจ มีวิธีทดลองว่าเกิดอาการแพ้หรือไม่ ดังนี้
ทาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เราอยากทดลองบริเวณต้นแขนด้านในหรือหลังหู ทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง หากมีอาการแสบ คัน ระคายเคือง หรือมีผื่นแดงเกิดขึ้น แสดงว่าผิวเราไม่เหมาะกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ ไม่ควรใช้ (ถ้าเป็น Facial cleanser ก็ฟอกต้นแขนหรือหลังหูแล้วล้างออก ไม่ต้องทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง)

ปัจจุบัน ดร.สมชาย มีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม “ FOR MEN ” ที่คิดค้นและพัฒนาอย่างพิถีพิถันออกมา 2 ชนิดคือ
 
 
  • MEN FACE WASH SELF-FOAMING เจลล้างหน้าที่กดออกมาเป็นเนื้อโฟม ใช้ง่าย ทำความสะอาดลึกล้ำ ควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน ปราศจาก Scrub และไม่ระคายเคืองผิว สามารถใช้เป็น After shave ขณะโกนหนวดหรือหลังโกนหนวดได้
 
 
  • MEN SUNSCREEN MILK LOTION SPF 50 PA+++ โลชั่นกันแดดแบบกายภาพ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ป้องกันแดดได้ 50 เท่า ปกป้องทันทีที่ทา มีสารบำรุงต่อต้านริ้วรอยและเพิ่มความชุ่มชื้นผิว สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่มีผิวมัน เหมาะกับผิวที่เป็นสิวอยู่หรือเป็นสิว สามารถใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ดูแลสิวได้

               ดูแลผิวหน้าได้อย่างมั่นใจ กับผลิตภัณฑ์ดร.สมชาย รักษาสิวที่ต้นเหตุ แก้ปัญหาสิว สิวอักเสบ สิวผด สิวเสี้ยน สิวอุดตัน รอยสิว ดร.สมชาย ช่วยลดสิว ด้วยเจลแต้มสิว หรือครีมแต้มสิว พร้อมคุมมันให้หน้าดูกระจ่างใส
               สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย ได้ที่ https://www.drsomchai.com/ผิวหน้า/ 
               หรือติดตามข่าวสารดีๆ ได้ที่ www.facebook.com/Dr.SomchaiSkinClinic
 
 
บทความอื่นๆ
TOP