7 วิธีรับมือ…ให้ผิวสวยใส ฉ่ำวาว ในช่วงหน้าหนาว | Dr.Somchai ACNE ปัญหาสิว เป็นสิว รักษาสิว ดูแลครบวงจร
 
Article

7 วิธีรับมือ…ให้ผิวสวยใส ฉ่ำวาว ในช่วงหน้าหนาว



7 วิธีรับมือ…ให้ผิวสวยใส ฉ่ำวาว ในช่วงหน้าหนาว

ลมหนาวเริ่มพัดมานำพาความแห้งมาสู่ผิว  มีเคล็ดลับที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้น สวยใสให้ผิวคุณมาฝากกันคะ
  1. ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ( การทามอยซเจอไรเซอร์นั้นสำคัญแต่ก็ไม่เพียงพอ )   ผิวต้องการได้รับความชุ่มชื้นจากภายในด้วย
  2. ปรับอุณหภูมิแอร์ให้พอดี ( สำหรับบ้านเราน่าจะประมาณ 25-26 องศาเซลเซียส ) อุณหภูมิ  ที่ไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป จะไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปมาก และยังประหยัดพลังงานอีกด้วย
  3. รักษาความชุ่มชื้นในห้องไว้ที่ 60-70 % ด้วยเครื่องทำไอน้ำ ( ถ้าไม่มีเครื่องทำไอน้ำอาจใช้วิธีตั้งน้ำไว้ 1 แก้วในห้อง ก็จะช่วยให้อากาศในห้องไม้แห้งจนเกินไป
  4. หลีกเลี่ยงการอบซาวน่า หรือแช่น้ำร้อนนานๆ ความร้อนทำให้ร่างกายสูญเสียเหงื่อ            ผิวสูญเสียตวามชุ่มชื้น และอ่อนล้าง่าย ไม่ควรอบซาวน่าหรือแช่น้ำร้อนเกิน 10 นาที       และควรดิ่มน้ำชดเชยหลังจากนั้น
  5. ใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าฝ้ายหลายๆ ชั้น เวลาร้อนจะได้ถอดออกได้ เพราะหากอุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นผิวจะสูญเสียความชุ่มชื้นมากขึ้นด้วย
  6. ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด เพราะรังสี UV จากแดดทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ขาดความยืดหยุ่น ( แล้วยังทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้ากระมะเร็งผิวหนังอีกด้วย )
  7. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกฮอล์ เพราะกระบวบการย่อยสลายแอลกฮอล์ จำเป็นต้องใช้น้ำมากร่างกายจึงสูญเสียน้ำ อุณหภูมิร่างกายก็สูงขึ้น ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง
  • แค่นี้เองค่ะ 7 เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อผิวดูสวยใสในทุกฤดูกาล
        ดูแลผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ดร.สมชาย หน้าสะอาดล้ำ ชุ่มฉ่ำผิว ดูแลปัญหาสิว ปรับผิวขาวใส ชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน คุมมัน ลดการอุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิว ปรับผิวขาวกระจ่างใส | หลุดจากวงจรสิว สิวแห้ง ยุบเร็ว | ดร.สมชาย ดูแลปัญหาสิวครบวงจร
       สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย ได้ที่ https://www.drsomchai.com/ผิวหน้า/ 
       หรือติดตามข่าวสารดีๆ ได้ที่ www.facebook.com/Dr.SomchaiSkinClinic
Other Article
TOP