ทำไม Dr.Somchai Acne Repair Gel Cream ถึงแรงไม่หยุด | Dr.Somchai ACNE ปัญหาสิว เป็นสิว รักษาสิว ดูแลครบวงจร
 
Article

ทำไม Dr.Somchai Acne Repair Gel Cream ถึงแรงไม่หยุด



ทำไม Dr.Somchai Acne Repair Gel Cream ถึงแรงไม่หยุด
มารู้จักเคล็ดลับ [ “Active Kojic Acid” สารยับยั้ง “รอยดำ melanin”] และ เทคโนโลยี AscorbiojicTM ของ ดร. สมชายกัน

ดร. สมชาย Acne Repair Gel Cream สูตรใหม่ มี“Active Kojic Acid” เป็นส่วนประกอบ ซึ่ง“Active Kojic Acid” นี้สามารถลดการสร้าง melanin ที่เป็นสาเหตุของรอยดำจากสิว และ รอยฝ้า

Q: “Active Kojic Acid” คืออะไร
เป็นกรดที่เกิดตามธรรมชาติในกระบวนการหมักข้าวมอลต์ สามารถยับยั้งเอนไซม์ในการสร้างเม็ดสีดำ(melanin) บนผิวหนัง ทำให้สีของผิวหนังบริเวณนั้นจางลง(หรืออีกนัยนึงคือขาวขึ้น)

Q: ได้ยินมาว่า “Active Kojic Acid” ทำเป็นครีมยากมากๆ
ใช่ค่ะ “Active Kojic Acid” เป็นสารที่ไม่เสถียรมาก (เสียสภาพได้เร็ว) เวลาผสมเป็นผลิตภัณท์จึงต้องใช้เทคนิคพิเศษกว่าปกติ ครีมทั่วไปที่บอกว่ามี Kojic จริงๆแล้วมักไม่ใช่“Active Kojic Acid” แต่เป็นอนุพันธ์เกลือ Kojic ที่เสียสภาพเช่น Kojic dipalmitate แทนค่ะ

Q: “Active Kojic Acid” ต่างจากอนุพันธ์เกลือ Kojic อื่นตรงไหน
ตำแหน่ง OH ของ “Active Kojic Acid” เป็นตำแหน่งสำคัญในการจับกับเอนไซม์สร้างเม็ดสี Tyrosinase อนุพันธ์เกลือ Kojic สูญเสียหมู่ OH ไปถาวรจึงไม่สามารถจับกับเอนไซม์ Tyrosinase ได้

 


Q: ถ้าอย่างนั้นเวลาเลือกผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดต้องดูอย่างไร
ต้องมองส่วนประกอบค่ะ ต้องมีคำว่า “Kojic Acid” อย่างเดียวเลยค่ะ ถ้ามีคำอื่นมานำหน้าหรือต่อท้ายกับ Kojic ก็สันนิษฐานก่อนเลยไม่ใช่ “Active Kojic Acid”แล้ว

Q: AscorbiojicTM คืออะไร
คือกระบวนการผสม “Active Kojic Acid” เข้ากับ Ascorbic acid ที่ทีมวิจัย ดร. สมชายพัฒนาขึ้นค่ะ เราใช้วิธีผสมนี้ในการผลิต Acne repair gel
Other Article
TOP