ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด | Dr.Somchai ACNE ปัญหาสิว เป็นสิว รักษาสิว ดูแลครบวงจร
 
Article

ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด

ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด

แม้ว่าแสงแดดหรือในที่นี้คือ รังสีอัลตราไวโอเลตหรือรังสียูวี จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่นช่วยสร้างวิตามินดี แต่หากได้รับรังสียูวีสะสม จะก่อให้เกิดโทษทั้งระยะสั้น คือ ทำให้ผิวเกิดรอยแดง ผิวไหม้และระยะยาว คือ ก่อมะเร็งผิวหนัง การใช้เครื่องสำอางผสมสารป้องกันแดดเพื่อลดปริมาณรังสียูวี ที่จะมาถึงผิวโดยมีคุณสมบัติป้องกันแสงแดด 2 แบบคือ
  1. กลุ่มสารที่เป็นสารสะท้อนแสง ได้แก่ กลุ่ม Physical sunscreen (กันแดดกายภาพ) เช่น Zinc oxide, Titanium dioxide สารกลุ่มนี้จะเคลือบอยู่ที่ผิว ไม่ดูดซึมเข้าสู่ผิวหนัง สารกลุ่มนี้ทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองน้อยกว่าชนิดดูดซับแสง
  2. กลุ่มสารดูดซับรังสียูวี ได้แก่ กลุ่ม Chemical sunscreen (สารกันแดดเคมี) เช่น แอนทรานิเลต เบนโซฟีโนน และซินนาเมต สารเหล่านี้ดูดซับรังสียูวีทำให้รังสีไม่สามารถผ่านเข้ามาทำอันตรายต่อผิวหนังได้ 
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่เหมาะสม

การระบุค่าความสามารถในการป้องกันแสงแดดของผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด ในกรณีผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด ที่สามารถป้องกันรังสียูวีบี ค่า SPF ควรอยู่ระหว่าง 6-50 หากมากกว่า 50 ให้สังเกตการระบุค่า SPF เป็น 50+*  ส่วนการป้องกันรังสียูวีเอ ควรมีการระบุค่า PA ที่ชัดเจน เช่น PA++

ประกาศคณะกรรมการเครื่องสำอาง เรื่องการแสดงค่าความสามารถในการป้องกันแสงแดดของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีสารป้องกันแสงแดด 

กันแดด ดร.สมชาย คุมมัน กันแดด ปกป้อง UVA1, UVA2 และ UVB
สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย ได้ที่ https://www.drsomchai.com/ผิวขาวใส-กันแดด/ 
หรือติดตามข่าวสารดีๆ ได้ที่ www.facebook.com/Dr.SomchaiSkinClinic
Other Article
TOP