​เคล็ดลับการดูแลผิวในหน้าหนาว | Dr.Somchai ACNE ปัญหาสิว เป็นสิว รักษาสิว ดูแลครบวงจร
 
Article

​เคล็ดลับการดูแลผิวในหน้าหนาว

เคล็ดลับการดูแลผิวในหน้าหนาว
เมื่อเข้าสู่หน้าหนาว ผิวต้องการการดูแลมากเป็นพิเศษ เนื่องจากอากาศแห้ง ทำให้ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย  เรามีเคล็ดลับในการดูแลผิวให้เนียนสวย สุขภาพดีมาฝาก

 

  1. ทำความสะอาดหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น แม้อากาศหนาว ต้องห้ามขี้เกียจในการดูแลตัวเอง พยายามใช้น้ำเย็นล้างหน้าอย่าใช้น้ำอุ่น
  2. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำเช้า-เย็น เนื่องจากความหนาวจะทำให้ความชุ่มชื้นในผิวลดลง  ทุกครั้งหลังอาบน้ำอย่าลืมชดเชยน้ำหล่อเลี้ยงผิวที่สูญเสียไปจากแดดและลมหนาว รวมไปถึงจากน้ำอุ่นที่เพิ่งอาบไป และอย่าลืมบำรุงผิวบริเวณนิ้วและมือของคุณด้วยครีมทามือ เพราะเรามักลืมกันว่ามือและนิ้วของเรานี่มักผ่านการล้างน้ำ สัมผัสสิ่งต่างๆ มากกว่าผิวหนังส่วนอื่นๆ ของร่างกาย และจะเป็นผิวหนังส่วนแรกที่แตกระแหงจนรู้สึกได้ก่อนส่วนอื่น
  3. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว แนะนำให้ดื่มน้ำอุ่น เพราะนอกจากจะช่วยคลายหนาว เพิ่มความชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของโลหิตและกระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในอีกด้วย
  4. ครีมกันแดด ก็สำคัญ ออกจากบ้านทุกครั้งไม่ควรลืมทาครีมกันแดด เพราะแสงแดดเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ผิวแห้งกร้านได้
  5. เลือกใช้สบู่ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว คือ สบู่ที่มี pH/ค่าความเป็นกรดด่างเป็นกลาง  เวลาอาบน้ำจะเหมือนล้างตัวแล้วก็ยังมีรู้สึกลื่นผิวอยู่ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นสิ่งที่ดี เพราะยังคงให้มีความชุ่มชื้นที่ผิวหนังอยู่
  6. หลีกเลี่ยงการขัดสครับผิว เพราะจะทำให้ผิวแห้งและสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายขึ้น
เคล็ดลับง่ายๆ ลองทำตามดูนะคะ เพื่อผิวสวย ตลอดหน้าหนาวนี้
  
            หน้าสะอาดล้ำ ชุ่มฉ่ำผิว ดูแลปัญหาสิว ปรับผิวขาวใส ชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน ลดการอุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิว ปรับผิวขาวกระจ่างใส | หลุดจากวงจรสิว สิวแห้ง ยุบเร็ว | ดร.สมชาย ดูแลปัญหาสิวครบวงจร
          สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย ได้ที่ https://www.drsomchai.com/สิว/
            หรือติดตามข่าวสารดีๆ ได้ที่ www.facebook.com/Dr.SomchaiSkinClinic
Other Article
TOP